Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

CUSTOMER CARE 
NOT ONLY SMILE ^^
FOH (front of house)
# Phục vụ/ Service
Sự hài lòng của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên phục vụ. Nhân viên phục vụ chính là đối tượng giao tiếp thường xuyên với khách nhất từ quá trình giới thiệu sản phẩm, lắng nghe và nhận biết nhu cầu tiêu dùng của khách, cung cấp sản phẩm và thu nhận phản hồi của khách về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Tác phong phục vụ: Có thể hiểu là trạng thái sẵn sàng của một nhân viên phục vụ. Thể hiện trước hết qua trang phục của một nhân viên phục vụ: Đồng phục có sạch sẽ, gọn gàng? Màu sắc có phù hợp với hình ảnh của nhà hàng? ...Tác phong còn thể hiện qua điệu bộ, cử chỉ/ body language, nét mặt, nụ cười, giao tiếp qua ánh mắt... Tất cả đưa tới khách hàng những cảm nhận đầu tiên về sự thân thiện, nồng nhiệt chào đón.
- Tinh thần phục vụ: Là sự nhiệt huyết, trách nhiệm, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng phục vụ những nhu cầu chính đáng của khách hàng. Đó còn là sự nhạy bén, chủ động nhận biết nhu cầu của khách trước, trong và sau quá trình tiêu dùng sản phẩm.
- Các quy trình phục vụ cần được tuân thủ: Mỗi cơ sở dịch vụ đều thiết kế những quy trình phục vụ riêng phù hợp với hình ảnh thương hiệu cũng như cách thức cung cấp dịch vụ riêng của mình. Quy trình phục vụ cũng là cam kết của nhà hàng về việc phục vụ công bằng, không phân biệt đối tượng khách hàng.
# Menu
Menu là công cụ tiếp thị trực quan và đặc trưng nhất của mỗi nhà hàng. Là công cụ đưa đến tay khách hàng đầu tiên - Menu mang lại ấn tượng nhất định của khách hàng về món ăn, tính thẩm mỹ trong chế biến và sự chuyên nghiệp của nhà hàng.
# Các chương trình ưu đãi/ Promotion: Là cách thức để nâng cao cảm nhận hài lòng của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm: được mua với giá ưu đãi hơn, dễ dàng lựa chọn phần ăn đầy đủ cho một bữa ăn với giá ưu đãi, cảm nhận mình là đối tượng được nhà hàng quan tâm nhiều hơn về điều kiện tiêu dùng: vd sinh viên, lao động phổ thông, được tặng kèm nhiều hơn...
# Trang thiết bị/ Equipment
# Nội thất/ Decorate
Ở những cấp độ dịch vụ khách nhau đòi hỏi những tiện nghi về trang thiết bị và nội thất khách nhau. Không gian tiêu dùng sản phẩm rất quan trọng với bất kỳ một nhà hàng dine-in nào, nó không chỉ tạo điểm nhấn về thương hiệu mà còn mang tới cho khách hàng những cảm nhận tốt về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
BOH (back of house)
# Chất lượng sản phẩm: Khách hàng luôn xứng đáng được tiêu dùng sản phẩm với chất lượng đúng với cam kết của cơ sở kinh doanh, về: an toàn thực phẩm, độ tươi sống, màu sắc, mùi vị... Chất lượng sản phẩm quyết định rất nhiều tới sự hài lòng của khách hàng. Đó là điều mà khách hàng không thể không nhắc tới, nhớ tới và truyền đạt khi nói về một cơ sở kinh doanh ăn uống.
# Sự thành thạo và trách nhiệm của nhân viên bếp/ Speed, Clean, Accurancy.
# Quản lý kho hàng
# Nhiên liệu
# Bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị.


 QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét